วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2552

All Rider! soft vinyl figure




เข็มขัดเส้นโปรด ของสาวก Masked Rider by Vagabond (ลิขสิทธฺ์ถูกต้องจาก Toei )
เส้นนี้ผมได้มาจากร้านเสื้อแนวไอ้มดแดงที่สยามสแควร์ (แต่จำซอยไม่ได้ครับ)
ที่แน่ๆหน้าร้านมี V1 ขนาดเท่าจริงยืนเด่นเป็นสง่า เจ้าของร้านเคยเอาซอฟบี้ กิกี้รุ่นแรกออกมาให้ชมด้วยครับ





(ภาพข้างบนนี้เป็นภาพจากงานโชว์Softยุค2000เป็นต้นมาของ BANDAI).

สําหรับคนที่เป็นแฟนคาเมนไรเดอร์ตัวจริงเหมือนกัน คงรู้ว่า ซ็อฟฟิกเกอร์ก็คือของเล่นรุ่นแรกฯที่เป็นที่เป็นตัวแทนของเหล่าฮีโร่ในดวงใจของพวกเราตั้งแต่อดีต ไม่ว่าจะเป็นคาเมนไรเดอร์ หรืออุลตร้าแมน ซ็อฟฟิกเกอร์ ก็คือตัวแทนอันดับแรกอย่างเป็นทางการของฮีโร่เหล่านี้ แต่ว่ารุ่นก่อนฯที่ออกมาดูแล้วไม่เหมือนเท่าไหร่ครับ เหมือนของที่ตั้งใจทําออกมาให้เด็กเล่นจริงฯ ตั้งโชว์ไว้ในตู้ดูไม่ค่อยมีราคา แต่ก็ได้มีการเอามาปั้นใหม่ให้สมจริงขึ้น ตั้งแต่เข้ายุคเฮยเซย์เป็นต้นมา(ยุค2000)

นับตั้งแต่ปลายฯรุ่นคูก้า ซ็อฟฟิกเกอร์ก็ได้มีการปั้นขึ้นมาใหม่ โดยใช้สัดส่วนชุดจริงย่อลงส่วนต่อส่วนจนเหลือเท่าฝ่ามือพวกเรา
ก็เลยทําให้ซ็อฟฟิกเกอร์ ของคาเมนไรเดอร์ เป็นของเล่นไรเดอร์ที่สมจริงและมีค่ามากฯครับ ในหมู่ของเล่นไรเดอร์ทั้งหลาย แถมราคาโดยเฉลี่ยก็ไม่แพงเกินไป ซ็อฟฟิกเกอร์รุ่นใหม่นับจากรุ่นคูก้าขนาดมันจะมาตฐานเดียวกันหมดครับ ประมาณเท่าฝ่ามือ ตัวเก่า ตัวใหม่ยืนด้วยกันได้กลมกลืนหมด.



คลิกดูภาพใหญ่ได้ครับ



Kamen Rider 555 อยู่ชั้นบนสุด และได้ครองทั้งชั้นร่วมกับเหล่า Orphnoch.



Kamen Rider Den-O อยู่ชั้น3 ร่วมกับเหล่า Imagin ,Kamen Rider Hibikiและ Kamen Rider Kuuga



Kamen Rider Kabuto อยู่ชั้น2 ร่วมกับ Kamen Rider Double,Kamen Rider Kiva,Kamen Rider Decade, Kamen Riders—Glaive, Larc และ Lance จาก Kamen Rider Blade The Movie: Missing Ace ตามเนื้อเรื่องใน DiendWorld. Diend เป็นนัองของ Glaive ด้วย ก็เลยให้ยืนด้วยกัน.



ชั้นล่างสุดมีเนื้อที่มากที่สุดเลยอยู่กันตั้งแต่ไรเดอร์รุ่นโชวะยันเฮย์เซย์ไปเลย ก็มีตั้งแต่ Kamen Rider Agito,Kamen Rider Ryuki,Kamen Rider Blade,แล้วก็ย้อนกลับไป v1 จนถึง Black ส่วน ZX"V10" กับBlack RX ออกเมื่อไหร่คงต้องมาอย่างแน่นอนครับ.



ทำตู้สี่ชั้นไว้เก็บครับ เริ่มเก็บประมาณเดือนกุมภา- มีนา2009 มีsoft kabuto อยู่แค่รุ่นเดียวครับ ครบทุกตัว ครองเนื้อที่หนึ่งชั้น ผ่านไปไม่ถึงสิบเดือนก็เป็นอย่างที่เห็น Kabutoถูกดันเหลือครึ่งชั้น และทั้งสี่ชั้นเต็มครับ ลองนับดูกันนะครับว่ามีประมาณกี่ตัวแล้ว
แต่ที่แน่ๆทุกครั้งมองไปที่ม็อบหน้ากากมดของผม........ มันเพลินดีครับ

1 ความคิดเห็น: